Free Sitemap Generator

Mặt kính bếp từ và những điều bạn cần biết

Ngày nay, bếp từ đã là một sản phẩm phổ biến trong các gia đình Việt Nam nhưng bạn có biết gì về mặt kính của bếp từ hay không. Vậy hãy cùng siêu thị Nhà bếp SCO phân tích mặt kính bếp từ và những điều bạn cần biết để có thể sử dụng bếp từ một cách hiệu quả và mang lại lợi ích thiết thực nhất nhé.

Ngày nay, bếp từ đã là một sản phẩm phổ biến trong các gia đình Việt Nam nhưng bạn có biết gì về mặt kính của bếp từ hay không. Vậy hãy cùng siêu thị Nhà bếp SCO phân tích mặt kính bếp từ và những điều bạn cần biết để có thể sử dụng bếp từ một cách hiệu quả và mang lại lợi ích thiết thực nhất nhé.

Mặt kính của bếp từ có vai trò gì?

Với sự gia tăng của các vụ nổ bình gas như hiện nay, nhiều hộ gia đình đã dần chuyển sang dùng bếp từ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nắm được xu hướng sử dụng này, các hãng sản xuất bếp từ đã cho ra đời những mẫu bếp có hội tụ đầy đủ các tính năng, chất lượng ngày càng được cải thiện. Đặc biệt trong đó phải kể đến mặt kính của bếp từ cũng được các hãng này trang bị bằng những vật liệu cao cấp nhất.

Bếp từ cao cấp aligncenter

Thông thường chất liệu của mặt bếp từ ảnh hưởng rất lớn, quyết định đến hiệu quả truyền nhiệt từ bên trong bếp lên đáy nồi trong quá trình nấu ăn. Theo các chuyên gia về bếp thì mặt kính bếp từ chiếm tới 60% chất lượng của bếp vì không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà mặt kính còn là nơi cài đặt hệ điều khiển các vùng nấu của bếp. Bên cạnh đó, mặt kính của bếp từ còn có tác dụng trong việc bảo vệ các phụ kiện bên trong từ tác động bên ngoài và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vì thế mặt kính của bếp đòi hỏi phải có khả năng khả năng chịu lực, chịu được lực va đập lớn và chịu nhiệt cao để đảm bảo mặt bếp luôn sáng bóng, độ bền cao.

XEM THÊM:  Bao lâu thì nên thay than hoạt tính của máy hút mùi?

Bởi vậy khi chọn mua bếp từ thì yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm chính là mặt kính của bếp.

Có những loại mặt kính bếp từ nào?

Thực tế thì mặt kính bếp từ được bày bán trên thị trường cũng đều được trang bị những yếu tố cần thiết để đảm bảo hiệu quả sử dụng và an toàn cho người dùng. Tuy nhiên tùy loại bếp và thương hiệu sản xuất khác nhau mà mặt kính của bếp từ sẽ khác nhau. Hiện nay phổ biến có 6 loại mặt kính cơ bản được lựa chọn đó là Ceramic, crystallite, Eurokera, kính chịu nhiệt, NEG và kính Schott Ceran.

  • Mặt kính Schott Ceran

Mặt kính bếp từ Schott ceran là sản phẩm của tập đoàn SchottĐức. Loại mặt kính này được làm từ hỗn hợp gốm sứ thủy tinh đặc biệt không chứa kim loại nặng độc hại asen, có khả năng chịu nhiệt gấp 3 lần mặt kính thông thường, không gây nứt, nổ trong thời gian dài. Bên cạnh đó, mặt kính Schott Ceran còn có khả năng chống trầy xước, chịu được lực va đập mạnh, áp lực từ các nồi lớn đặt lên bếp đảm bảo độ bền cao và có nhiệt độ ổn định, hoàn toàn không làm nóng gây bỏng khi tiếp xúc mặt kính bếp dù bếp đang được bật ở nhiệt độ cao.

  • Mặt kính Eurokera

Đây là thương hiệu mặt kính sản xuất tại Pháp được làm từ chất liệu thuỷ tinh gốm sứ, chuyên dùng cho các sản phẩm bếp từ, bếp điện từ, bếp hồng ngoại. Loại mặt kính này có khả năng chịu được lực, chịu nhiệt cao, biến đổi nhiệt khắc nghiệt nhất, chống xước tốt như mặt kính Schott-ceran. Vì thế mặt kính bếp từ Eurokera đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về độ bền cao của sản phẩm.

  • Mặt kính Ceramic
XEM THÊM:  So sánh Samsung Galaxy A9 2018 với một số đối thủ trong phân khúc

Ceramic là một loại sứ tinh thể đen chịu nhiệt, tuy nhiên khi có tác động ngoại lực kính giòn và dễ vỡ. Loại mặt kính tuy không sáng bóng lắm và có vẻ hơi mờ, nhưng cũng dễ lau chùi nếu bị bám bẩn ngay sau khi nấu. Mặt kính Ceramic nổi bật là có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt, khó bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng.

  • Mặt kính chịu nhiệt

Đây là mặt kính bếp từ được các hộ gia đình ưa chuộng bởi giá mặt kính khá bình dân. Tuy nhiên, mặt kính này vẫn sở hữu những ưu điểm như độ sáng bóng cao, khả năng chịu lực, chịu nhiệt, chống va đập rất tốt, không bị nứt vỡ ngay cả khi hoạt động ở nhiệt độ cao.

  • Mặt kính Crystallite

Là mặt kính được làm từ chất liệu crystallite (pha lê) gần giống sứ nhưng có độ sáng bóng cao hơn nên giá thành của mặt kính cũng đắt hơn nhiều so với các mặt kính khác.

  • Kính NEG

Mặt kính này có xuất xứ từ Nhật Bản, là viết tắt của Nippon Electric Glass. Đây là dòng kính khá nổi tiếng của Nhật, và được áp dụng thành công trên bếp điện từ nhờ khả năng chịu nhiệt cực tốt. Bề mặt kính luôn bóng đẹp và đem lại sự sang trọng cho sản phẩm.

Qua những thông tin chia sẻ trên, siêu thị Nhà bếp SCO hy vọng quý khách hàng đã có thêm những hiểu biết về mặt kính bếp từ và những điều cần biết để có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn mua loại bếp từ nào phù hợp nhất với khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng của gia đình. Showroom Nhà bếp SCO điểm đến mua bếp từ chất lượng cao hân hạnh được phục vụ quý khách.

XEM THÊM:  TOP 3 tivi tầm giá 20 triệu bán chạy nhất tháng 8/2018 tại Showroom chúng tôi

Thông tin thêm về Nhà bếp SCO

BẾP SCO cung cấp nhiều thông tin hữu ích về cẩm nang sử dụng nhà bếp, hướng dẫn sử dụng nhà bếp, kinh nghiệm chọn sản phẩm nhà bếp, đánh giá sản phẩm nhà bếp…Bạn có thể tham khảo các bài viết từ Nhà bếp SCO cho các chuyên mục:

Cẩm nang nhà bếp | Cẩm nang nấu ăn | Cẩm nang thiết kế nhà bếp | Tin tức nhà bếp | Cẩm nang mua sắm | Cẩm nang làm đẹp

BẾP SCO là Tổng kho gia dụng – Tổng kho nhà bếp – Nhà phân phối nhiều thiết bị nhà bếp tốt, thiết bị nhà bếp giá rẻ như bếp điện từ cao cấp, máy máy hút mùi cao cấp, chậu rửa bát cao cấp, vòi rửa bát cao cấp lò vi sóng giá rẻ, lò nướng giá rẻ, tủ lạnh giá rẻ, máy giặt giá rẻ, điều hòa giá rẻ, tủ rượu giá rẻ, đồ gia dụng giá rẻ khác…

Nhà bếp SCOtổng đại lý chính hãng phân phối lớn tại Việt Nam các sản phẩm của Bauer, Bosch, Teka, Canzy, Chefs, Eurosun, Faster, Hafele… (Đại lý bếp Bauer Đại lý bếp Bosch, Đại lý bếp Teka, Đại lý bếp Canzy, Đại lý bếp Eurosun…).

Để chọn được sản phẩm/ nội dung mong muốn, Quý khách vui lòng sử dụng nút tìm kiếm/ menu/ thẻ ở cuối bài viết để truy cập vào các bài viết cùng danh mục mong muốn tìm hiểu.

Bài viết Mặt kính bếp từ và những điều bạn cần biết được cập nhật bởi BẾP SCO