Free Sitemap Generator

3 BÍ MẬT mà xưởng nội thất bếp không bao giờ muốn bạn biết!

Hoàn thiện thi công nội thất phòng bếp đẹp – đúng bản vẽ – đảm bảo chất lượng “ đây là cam kết của nhiều xưởng nội thất bếp.Liệu có đúng như vậy không? Có rất nhiều bí mật liên quan đến xưởng nội thất nhà bếp mà có thể nhiều người không biết. Hãy cùng vén màn những bí mật mà xưởng nội thất không bao giờ muốn bạn biết nhé.

1. 90% Kiến trúc sư của xưởng nội thất tổng thể không phải là chuyên gia về không gian bếp và thiết bị bếp

Thông thường, các xưởng nội thất hoàn thiện nội thất tổng thể ngôi nhà, họ CHỈ CHUYÊN VỀ TỔNG THỂ chứ KHÔNG CHUYÊN VỀ CHI TIẾT KHÔNG GIAN BẾP của bạn.

  • Họ không am hiểu hết 5 công năng cần phải có của một khu vực bếp như sau: Khu thứ 1: Khu nấu đặt bếp; Khu thứ 2: Khu trữ đồ dùng; Khu thứ 3: Khu trữ thực phẩm, đồ khô và đồ tươi; Khu thứ 4: Khu soạn đồ trước khi nấu; Khu thứ 5; Khu rửa – loại bỏ các thực phẩm không cần thiết để cho vào thùng rác
  • Họ không tư vấn được cho gia chủ nên sử dụng chất liệu gỗ nào là phù hợp với từng khu vực công năng.
  • Họ sẽ nhắm đến thu lợi nhuận cao nhất hoặc tiện làm, dễ dàng nhất .

Ví dụ như: đối với khu vực rửa, tức là tủ dưới có chậu rửa, khu vực này bắt buộc phải dùng nhựa picomat để thi công, bởi nhựa picomat chịu nước tốt, chống ẩm tuyệt đối nên sẽ nâng cao tuổi thọ của tủ bếp.

XEM THÊM:  Ngôi nhà xanh trong lòng thành phố

Nói không với tủ bếp chất lượng kém

  • Họ không chuyên môn về phụ kiện tủ bếp, cách sử dụng, công năng, lợi ích của sản phẩm.
  • Họ không thể tư vấn tốt nhất cho gia chủ về cách chọn phụ kiện phù hợp với tủ bếp, khâu lắp đặt rất dễ xảy ra sai lệch giữa phụ kiện với tủ bếp, không đạt được hiệu quả cao nhất của phụ kiện thông minh và bị đục khoét thêm so với thiết kế ban đầu, làm tủ xấu đi,  thậm chí khiến cho tủ nhanh hỏng..

Họ thiếu hiểu biết về khu công năng

  • Thêm nữa đó là họ không hề hiểu biết được các khe thoáng, khe hở, khe tản nhiệt của các thiết bị như lò nướng, bếp từ, máy rửa bát, tủ lạnh. Dẫn đến việc không có khe hở thoáng, không có khe thoát nhiệt thì các thiết bị bếp sẽ suy giảm tuổi thọ.

2. Các xưởng nội thất sản xuất tủ bếp đại trà không có quy chuẩn thiết kế.

Điều này nghe có vẻ vô lý, nhưng trên thực tế đã chứng minh, thông thường các cơ sở sản xuất tủ bếp đại trà trên thị trường họ chỉ làm theo những mẫu có sẵn của họ mà không hề có 1 quy trình chuẩn chỉnh cho việc thiết kế.

Họ thường mắc những lỗi nghiêm trọng sau đây khi thiết kế không gian bếp cho bạn khi không có quy trình chuẩn:

  • Họ thường trao đổi nhưng không thống nhất chi tiết với gia chủ về thiết kế và cấu trúc.
  • Không xây dựng, theo dõi 8 bước thiết kế từ khảo sát cho đến kiểm tra vận hành.
XEM THÊM:  Nội thất thanh lịch và giản dị trong biệt thự phong cách nhật
  1. Khảo sát nhu cầu của từng gia chủ
  2. Xây dựng sơ đồ công năng
  3. Ký hợp đồng thiết kết
  4. Chốt thiết kế và xây dựng dự toán
  5. Ký hợp đồng thi công
  6. Lắp đặt 3-5 ngày
  7. Hướng dẫn sử dụng bàn giao
  8. Kiểm tra vận hành sau 30 ngày sử dụng
Quy trình thiết kế thi công tủ bếp của

Ví dụ : Bạn chọn 1 bên làm thi công tủ bếp, nhưng lại mua máy rửa bát âm bosch của 1 đại lý khác. Thợ kỹ thuật họ chỉ nhìn thông tin kích thước của máy mà họ đo đạc để thiết kế ngăn âm để đặt máy. Nhưng khi lắp đặt máy vào tủ thì mới phát sinh ra nhiều vấn đề sai lệch về đường điện , đường nước vào, đường xả nước, kích thước đặt máy vào trong tủ. Đến lúc đó họ lại phải xử lý chỉnh sửa, sửa đi sửa lại thì liệu tủ bếp có còn nguyên giá trị như thiết kế ban đầu

3. Các xưởng nội thất bếp đưa ra mức “giá rẻ giật mình” nhưng chất lượng thì lại là 1 câu hỏi lớn???

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những lời quảng cáo có cánh từ hàng trăm đơn vị thiết kế nội thất rằng , đóng tủ bếp tốt bền nhưng cực kỳ rẻ. Lý do RẺ ở đây là:

  • Họ tiết kiệm về nguyên vật liệu hơn so với thiết kế đầy đủ công năng ban đầu . Họ tận dụng đóng tắt các bộ phận liên quan tới nhau để bớt phải sử dụng thêm chất liệu gỗ đáng lẽ phải có như trong thiết kế ban đầu

Tủ bếp giá rẻ – Tiền mất tật mang sau này cần phải tránh
Tủ bếp giá rẻ – Tiền mất tật mang sau này cần phải tránh
  • Để đạt lợi nhuận cao nhất thì thời gian tiến độ được gấp rút lại, thiếu chi tiết kỹ càng hay thậm chí là làm ẩu.
  • Họ đóng chung các các ngăn hộc với nhau, đóng liền nhiều bộ phận với nhau khiến cho công việc lắp ráp rất phức tạp, đến khi muốn tháo ra vệ sinh là chuyện cực kỳ khó khăn.
  • Họ dùng loại gỗ 1com 2 com thậm chí 3com hay gỗ ABC  kém tiêu chuẩn kiểm định hơn so với báo giá và thiết kế ban  đầu

4. Vậy Đâu là giải pháp tốt  bạn cần phải biết trước khi làm tủ bếp ?

Bằng kinh nghiệm 11 năm trong ngành bếp của mình, xin đưa ra cho bạn 5 bước để có 1 không gian bếp Đẹp – Hiện đại – Chi phí hợp lý như sau:

Bước 1: Tập trung vào việc thiết kế không gian bếp phù hợp với nhu cầu và không gian.

  • Điều kiện tiên quyết đầu tiên là phải có kế hoạch được hoạch định rõ ràng. Mọi người cần dành nhiều thời gian cho giai đoạn này, bắt đầu đo đạc và đưa ra các con số chính xác đến từng mm cho không gian bếp hoàn hảo
  • Lập bảng vẽ thiết kế phác thảo ý tưởng là giai đoạn tốn nhiều thời gian và công sức nhất, cần cân nhắc và chọn lựa kỹ lưỡng vị trí của các khu vực trong bếp, kích thước tủ bếp hoặc kệ mở, màu sắc và vật liệu, thiết bị bếp, … sao cho phù hợp hài hòa để tạo nên không gian bếp nấu nướng thoải mái thư giãn cho người nấu nướng.
  • Yếu tố quan trọng hàng đầu cần xác định đoạn đường di chuyển 3 khu vực nấu chính của bếp hay còn gọi là “vùng tam giác hoạt động”: khu lưu trữ (tủ lạnh), khu vệ sinh (chậu rửa), khu nấu nướng (bếp từ, lò nướng và máy hút mùi) để không mất quá nhiều thời gian và công sức di chuyển khi nấu nướng .

5 mẫu bản vẽ thiết kế không gian bếp tiêu biểu nhất
5 mẫu bản vẽ thiết kế không gian bếp tiêu biểu nhất

Bước 2: Lựa chọn chính xác các trang thiết bị bếp cần đưa vào

Để việc lựa chọn bố trí và sắp xếp các thiết bị cần đưa vào không gian bếp được chính xác, việc đầu tiên cần làm là lập bảng kế hoạch rõ ràng những thiết bị nào đặt ở đâu, kích thước thiết bị bao nhiêu.

Bước 3: Lựa chọn chính xác vật tư, vật liệu sản xuất

Mỗi loại chất liệu và vật liệu có đặc tính riêng đặc trưng và chất lượng khác nhau từ phổ thông đến cao cấp. Giá thành của từng loại phụ thuộc vào nguồn gốc, cách xử lý chất liệu, uy tín của đơn vị thi công, … Tùy vào nhu cầu và kinh phí của từng gia đình mà đơn vị sản xuất thi công sẽ tư vấn loại chất liệu và vật liệu phù hợp nhất đảm bảo mang đến quyền lợi tối ưu cho khách hàng. 5 loại chất liệu tủ bếp phổ biến thường được sử dụng nhất hiện nay: tủ bếp nhôm kính, tủ bếp inox, tủ bếp gỗ nhựa, tủ bếp gỗ công nghiệp, tủ bếp gỗ tự nhiên.

Bước 4: Lựa chọn nhà sản xuất cung cấp đồng bộ giải pháp không gian bếp

Lựa chọn vật tư, vật liệu cho không gian bếp trở nên hiện đại và hoàn hảo
Lựa chọn vật tư, vật liệu cho không gian bếp trở nên hiện đại và hoàn hảo

Bạn nên tìm đơn vị cung cấp giải pháp đồng bộ không gian bếp nghĩa là vừa cung cấp giải pháp thiết kế không gian bếp hiện đại hoàn hảo trên toàn quốc vừa phân phối thiết bị và phụ kiện bếp nhập khẩu chất lượng.
Đơn vị này phải có uy tín lâu năm trong ngành bếp và là sự lựa chọn tốt nhất của mỗi gia chủ.

Bước 5: Tham khảo ý kiến của các chuyên gia

Bạn còn đang gặp khó khăn về bản vẽ thiết kế ? Hay đang chưa biết chọn thiết bị bếp gì cho không gian bếp trở nên hoàn hảo? Bạn đừng ngại hãy gọi ngay cho các chuyên gia tư vấn và hướng dẫn chi tiết tận tâm đồng thời chúng tôi còn tặng bạn tham khảo các bản vẽ chi tiết hoặc ảnh chụp hoàn thiện các công trình mà chúng tôi đã thực hiện trong 11 năm qua ?

 

Bài viết 3 BÍ MẬT mà xưởng nội thất bếp không bao giờ muốn bạn biết! được Bếp SCO tổng hợp – Nguồn: BEPSCO