Free Sitemap Generator

Cần chú ý gì khi thợ lắp đặt bàn giao bếp từ Hafele

Cần chú ý gì khi thợ lắp đặt và bàn giao bếp từ Hafele? Một vấn đề mà ít người quan tâm đến nhưng nó lại ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả cũng như tuổi thọ của bếp từ. Bếp từ Hafele đang rất được ưa chuộng hiện nay bởi nó có thiết kế độc đáo với nhiều tính năng thông mình như tính năng hẹn giờ, khóa trẻ em, cảm ứng chống tràn, gia nhiệt nhanh và đặc biệt là tính năng cảm ứng nhận diện nồi nấu qua đó tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ. Để tận dụng tối đa hiệu suất của bếp từ Hafele cũng như đảm bảo sự an toàn khi sử dụng, Bếp SCO xin chia sẻ một số chú ý dưới đây trong quá trình lắp đặt bếp từ mà bạn cần quan tâm tham khảo.


Trước hết, để biết được bạn có nhận được sản phẩm đúng chất lượng hay không thì khi thợ đến bàn giao lắp đặt bạn phải kiểm tra xem thiết bị có nguyên đai nguyên kiện không? Có đầy đủ phụ kiện đi kèm hay không? Kiểm tra các tài liệu và hướng dẫn sử dụng có đầy đủ không? Các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chứng minh hàng chính hãng và đúng nhà phân phối bạn đã lựa chọn. Sau đó thợ sẽ tiến hành lắp đặt thiết bị. Quá trình lắp đặt thiết bị bếp từ Hafele  bạn cũng cần phải chú ý thợ lắp đặt có khoa học không và có đúng kỹ thuật không nhé? Lắp đặt như thế nào là đúng kỹ thuật? 

XEM THÊM:  Hướng dẫn cách sử dụng lò vi sóng tiết kiệm điện nhất

Vị trí lắp đặt bếp từ Hafele

Vị trí lắp đặt rất quan trọng, bếp từ Hafele được lắp đặt âm tủ  nên tủ bếp để lắp đặt phải đảm bảo thông thoáng, không ẩm thấp, tránh nhiệt độ cao. Không nên đặt bếp từ gần các thiết bị tỏa nhiệt như tủ lạnh, tủ đông, lò nướng, không đặt gần vòi nước, bồn rửa bát…

Vị trí thích hợp lắp bếp từ Hafele aligncenter

Vị trí thích hợp lắp bếp từ Hafele 

Hệ thống điện

Đường dây điện sử dụng cho bếp từ phải đi riêng biệt, không được lắp chung với các thiết bị điện khác, nhất là những thiết bị có công suất lớn, sẽ dẫn đến quá tải làm cho nguồn điện cấp cho bếp từ không ổn định. Hơn nữa dây điện sử dụng phải là dây có kích thước lớn, truyền tải tốt, bỏ bọc chống ẩm

Kích thước lắp đặt

Kích thước lỗ khoét mặt đá phải rộng hơn kích thước đáy bếp từ là 1cm, không được khoét rộng hơn sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định và khả năng chịu lực của bếp từ. Khoảng cách lý tưởng từ mặt bếp từ đến bề mặt máy hút mùi tối thiểu là 55cm đảm bảo tính an toàn cũng như hiệu quả sử dụng của máy hút mùi. Khoảng cách tối thiểu giữa mép trong và mép ngoài của mặt đá đến cạnh bếp là 15cm. Sau khi đặt bếp từ lên mặt đá, cần điều chỉnh cân bằng sau đó gắn 1 ít keo dính chuyên dụng, hay bắt đai vít cố định bếp tránh xê dịch trong quá trình sử dụng. 

XEM THÊM:  Top 5 Tủ lạnh LG bán chạy nhất tháng 8/2020 tại

Kích thước đặt bếp từ phải nhỏ hơn mặt bếp tối thiểu 1cm

Tính thẩm mỹ

Ngoài việc đảm bảo lắp đặt bếp từ theo đúng kỹ thuật, bạn cũng nên chú ý đến tính thẩm mỹ cho căn bếp. Bếp thiết kế khoa học, kết hợp màu sắc hài hòa sẽ làm tăng vẻ đẹp cho không gian bếp. Thông thường bếp từ Hafele có bề mặt bằng gốm thủy tinh màu đen nên nó phù hợp với nhiều màu sắc mặt đá và tủ bếp, bạn chỉ cần lựa chọn màu theo sở thích của mình. Mặt bếp màu đen kết hợp mặt đá và tủ bếp màu trắng, tạo không gian bếp sang trọng, mát mẻ và hiện đại. Còn nếu kết hợp với màu đá đen, tủ vân gỗ sẽ mang vẻ cổ điển…. Tùy sở thích mà bạn có thể lựa chọn cách phối hợp màu sắc, trang trí và lắp đặt các thiết bị trong không gian bếp một cách hài hòa nhất theo phong cách của bạn.

Sau khi lắp đặt xong, bạn nên bật bếp và sử dụng thử,nếu bếp vào điện,hoạt động bình thường, nhiệt độ đồng đều các vùng nấu và không có tiếng ồn thì quá trình lắp đặt bàn giao kết thúc. Bếp từ đã sẵn sàng để bạn sử dụng.

Lựa chọn không gian đặt bếp sao cho hài hòa phù hợp với căn bếp

Từ những chia sẻ ở trên, bạn đã có thể biết cần phải chú ý gì khi thợ lắp đặt và bàn giao bếp từ Hafele đúng không nào? Lắp đặt bếp từ khoa học, đúng kỹ thuật sẽ đảm bảo sự an toàn cao, tận dụng tối đa công suất của bếp hơn nữa bảo vệ bếp nhà bạn bền đẹp hơn.

XEM THÊM:  Lò nướng có rã đông và hâm nóng thức ăn được không?

Bếp SCO tự hào là đơn vị phân phối uy tín chất lượng các dòng thiết bị nhà bếp chính hãng chất lượng cao, với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, những kỹ thuật viên cao cấp sẽ là nơi lý tưởng để bạn lựa chọn khi có nhu cầu đầu tư thiết bị nhà bếp.

– Lê Huyền –

Hàng nghìn bài viết về CẨM NANG NHÀ BẾP được Nhà bếp SCO chia sẻ, tổng hợp, mang đến nhiều giá trị tốt cho cộng đồng. Đại lý nhà bếp SCO cung cấp nhiều thông tin hữu ích về cẩm nang sử dụng nhà bếp, hướng dẫn sử dụng nhà bếp, kinh nghiệm chọn sản phẩm nhà bếp, đánh giá sản phẩm nhà bếp…Bạn có thể tham khảo các bài viết từ Nhà bếp SCO cho các chuyên mục:

Cẩm nang nhà bếp | Cẩm nang nấu ăn | Cẩm nang thiết kế nhà bếp | Tin tức nhà bếp | Cẩm nang mua sắm | Cẩm nang làm đẹp